Quyết định lắp ráp Jimny tại Ấn Độ cho thấy Suzuki coi trọng thị trường này thế nào, khi mà hiện mẫu SUV cá tính này chỉ được sản xuất duy nhất tại nhà máy của Suzuki tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.
Suzuki từng tuyên bố, sau Nhật Bản sẽ lắp Jimny tại Indonesia (để cung cấp cho thị trường ASEAN). Tuy nhiên, rút cục, Ấn Độ lại được ưu tiên.
Một thông tin đáng chú ý nữa là nếu như mẫu Suzuki Jimny đang làm mưa làm gió với thiết kế 3 cửa nhỏ gọn thì, liên doanh Maruti-Suzuki sẽ có phiên bản 5 cửa.
Mặc dù vậy, Suzuki Jimny tại Ấn Độ cũng vẫn giữ nguyên thiết kế hình hộp đặc trưng vốn đang mang lại thành công cho mẫu xe này tại Nhật Bản, châu Âu cũng như các thị trường lớn khác.
Về trang bị động cơ, Suzuki Jimny hay Maruti Gypsy vẫn sẽ dùng động cơ xăng I4 1.5L hút khí tự nhiên, đi kèm hai lựa chọn hộp số: sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Xe có công suất tối đa 103 mã lực và momen xoắn cực đại 138 Nm.
Trong khi đó, đối với tiêu chuẩn khí thải BS6 mà Ấn Độ đang áp dụng (cùng hệ thống với Anh), liên doanh Maruti-Suzuki cho biết đó sẽ không phải là trở ngại lớn, bởi dòng động cơ này đang được lắp trên các mẫu Ciaz, Ertiga, XL6, Vitara Brezza và S-Cross.
Và để "lên đời" cho mẫu xe cá tính này, Maruti-Suzuki tuyên bố sẽ trang bị tiêu chuẩn cho Jimny tại Ấn Độ hệ thống dẫn động 4x4 với tên gọi AllGrip Pro, tương tự trang bị mà Suzuki đang dùng cho mẫu Jimny tại Nhật Bản.
Dự kiến Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 11 tới đây. Hiện giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
Như Phúc
Tổng hợp
Nhận xét
Đăng nhận xét