TLX thế hệ mới, ngoài việc sử dụng cơ sở gầm bệ mang dấu ấn rõ rệt của Acura, con có thiết kế mới, sắc sảo, cá tính hơn hẳn.
Một diện mạo mới
TLX mới có lưới tản nhiệt hình dáng như viên kim cương, hai bên là cặp đèn pha thiết kế mảnh, sử dụng bóng LED, cùng các hốc gió cỡ lớn, vạm vỡ.
Nắp ca-pô dài hơn, với 3 đường gân tạo dáng thể thao cho xe. Kính chắn gió phía trước ngả thấp, nóc xe thoải và vòm bánh xe nhô rõ.
Phong cách thể thao còn thể hiện ở hệ thống ống xả kép và cánh gió sau tích hợp. Cản sau cũng được thiết kế mới, kết hợp với cụm đèn mảnh hơn trước.
Nếu muốn phong cách thể thao rõ nét hơn, khách hàng có thể chọn gói trang bị TLX A-Spec (ảnh dưới), gồm đèn phủ tối màu, các chi tiết trang trí màu đen bóng và bộ vành hợp kim 19 inch màu xám đen.
TLX Type S còn thể thao hơn, với lưới tản nhiệt riêng và các hốc gió lớn hơn. Ngoài ra, cánh gió trước cá tính hơn, thêm bộ khuếch tán gió sau, hệ thống xả thể thao với 4 đầu ống xả, và bộ vành 20 inch đi cùng lốp tính năng vận hành cao.
Do có phong cách thể thao, TLX trông nhỏ hơn so với kích thước thực tế. So với thế hệ trước, TLX mới dài hơn 74 mm, rộng hơn 56 mm và thấp hơn 15 mm, với chiều dài cơ sở tăng thêm 94 mm.
Nội thất hiện đại và cao cấp
Bên trong xe là vô lăng bọc da mới, cùng cụm điều khiển trung tâm theo phong cách tối giản, với một màn hình hiển thị đa thông tin cỡ 7 inch. TLX thế hệ mới cũng đã bỏ thiết kế màn hình kép, để thay bằng hệ thống thông tin giải trí với duy nhất một màn hình 10,2 inch.
Bên dưới là trục điều khiển mới, chịu ảnh hưởng về phong cách của mẫu NSX. Khu vực này có thiết kế chia tầng, với cần số mới và các chi tiết trang trí màu đen bóng.
Cabin toát lên vẻ cao cấp hơn so với thế hệ trước, với các chi tiết trang trí bằng nhôm và gỗ. Cụm điều khiển trung tâm giờ đây có hệ thống sạc không dây cho smartphone và cảm biến chạm điều khiển hệ thống thông tin - giải trí.
Trang bị tuỳ chọn gồm: bọc da Milano và ghế lái chỉnh điện 16 hướng. Khách hàng cũng có thể đặt trang bị thêm màn hình head-up cỡ 10,5 inch và hệ thống đèn nội thất 24 chế độ. Hệ thống âm thanh cao cấp gồm một loa siêu trầm và 4 loa gắn trần.
Động cơ tăng áp
Dưới nắp ca-pô là động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 280 lb-ft (379 Nm), cao hơn 66 mã lực và 98 lb-ft (133 Nm) so với động cơ 4 xy-lanh hiện tại.
Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp sử dụng công nghệ Sequential SportShift đem tới tốc độ chuyển số nhanh hơn.
Trang bị tiêu chuẩn là hệ dẫn động cầu trước, tuỳ chọn là dẫn động 4 bánh toàn thời gian Super Handling All-Wheel Drive.
Đầu năm sau, Acura sẽ tung ra thêm phiên bản TLX Type S. Hãng chưa công bố thông số chi tiết, nhưng xác nhận rằng mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp, cho tính năng vận hành đạt chuẩn dòng Type S. Với hệ thống dẫn động 4 bánh Super Handling All-Wheel Drive là trang bị tiêu chuẩn, TLX Type S hứa hẹn sẽ là mẫu sedan tính năng vận hành cao nhất, xuất sắc nhất từ trước tới nay của Acura.
Dù chưa công bố chi tiết, nhưng Acura khẳng định rằng mẫu TLX Type S sẽ có công suất và mô-men xoắn cao hơn mức 290 mã lực và 267 lb-ft (362 Nm) của động cơ V6 3.5L hiện tại. Hãng cũng cho biết, động cơ tăng áp mới sẽ có mô-men xoắn ở vòng tua thấp cao gấp rưỡi hiện tại.
Cơ sở gầm bệ mới và sự trở lại của hệ thống treo tay đòn kép
Vì TLX là sedan thể thao, nên Acura cực kỳ chú trọng vào những trang bị nền tảng đảm bảo tính năng vận hành cho xe. Đáng chú ý nhất là cơ sở gầm bệ mới và hệ thống treo trước tay đòn kép. Hệ thống treo này hứa hẹn giúp xe vận hành chính xác, bám cua tốt hơn.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống phanh điều khiển điện tử giống của mẫu NSX. Acura không nêu chi tiết, nhưng xác nhận rằng bản TLX Type S sẽ có cùm phanh trước Brembo với 4 piston và các đĩa phanh lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.
TLX 2021 có kết cấu thân xe mới, được giới thiệu là có độ cứng chống vặn xoắn được cải thiệt rõ rệt. Hãng xe Nhật Bản khẳng định rằng đây là kết cấu vững chãi nhất từ trước tới nay của Acura, không tính dòng NSX.
Kết cấu mới này sử dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ, như nhôm, và việc này tạo thuận lợi cho việc phân bổ trọng lượng, cùng với việc đưa bộ ắc-quy ra cốp sau.
An toàn là ưu tiên số 1
Dù tập trung vào tính năng vận hành, nhưng Acura không hề quên trang bị an toàn. Cụ thể, TLX được trang bị tiêu chuẩn gói AcuraWatch gồm một loạt các tính năng hỗ trợ lái, như kiểm soát sự tập trung của tài xế, hệ thống nhận diện biển báo giao thông và hỗ trợ khi tắc đường - hoạt động như hệ thống kiểm soát hành trình (ga tự động) để giảm bớt sự mệt mỏi cho tài xế khi xảy ra tắc đường.
TLX còn được trang bị túi khí trước bên ghế phụ mới, hoạt động như chiếc găng tay của cầu thủ bóng chày. Acura giải thích rằng, túi khí này sẽ đỡ lấy người ngồi trên ghế và giảm nguy cơ chấn thương.
Acura TLX thế hệ mới - phiên bản 2021 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ từ mùa thu năm nay, với giá bán khởi điểm trên dưới 35.000 USD.
Nhật Minh
Theo Carscoops, Autoblog
Nhận xét
Đăng nhận xét