Thái Lan sử dụng Tesla Model 3 làm xe cảnh sát

Dân trí Cảnh sát Thái Lan chi gần 3 triệu USD để thuê 7 chiếc Tesla Model 3 làm xe tuần tra trong vòng 5 năm.


Thái Lan sử dụng Tesla Model 3 làm xe cảnh sát - 1

Siêu xe, xe thể thao mang phù hiệu cảnh sát không còn là hình ảnh quá xa lạ tại nhiều nơi trên thế giới. Những chiếc xe Lamborghini Huracan hay Kia Stinger GT tuần tra đường cao tốc của cảnh sát Australia hay đội siêu xe trị giá hàng triệu USD của cảnh sát Dubai đã từng khiến nhiều người "mắt tròn mắt dẹt".

Mới đây, một số nguồn tin cho biết, cảnh sát Thái Lan sẽ đưa vào sử dụng 7 chiếc Tesla Model 3. Khoản tiền khổng lồ mà cảnh sát Thái Lan phải bỏ ra cho dự án này gần 3 triệu USD, tức là trung bình khoảng 400.000 USD/chiếc xe trong vòng 5 năm.

Thay vì mua, Thái Lan chỉ thuê xe. Cảnh sát nước này phải bỏ ra số tiền lên tới gần 3 triệu USD mà chỉ thuê được 7 chiếc Tesla Model 3 Performance trong 5 năm, gấp 7 lần giá bán của mẫu xe này tại thị trường Mỹ (56.990 USD/chiếc). Lý do là bởi so với tại Mỹ, giá bán Tesla ở thị trường Thái Lan đắt hơn đáng kể, do chính sách thuế và sự phục thuộc của ngành ô tô vào nguồn nhiên liệu hoá thạch.

7 chiếc Tesla Model 3 này sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị của cảnh sát Thái Lan, như máy quét, đèn chiếu sáng, hệ thống máy tính có quyền truy cập vào các cơ sở dữ liệu cần thiết… Nhiều nguồn tin cho biết, đây chính là một phần lý do khiến chi phí tăng cao.

Mẫu xe Model 3 phiên bản AWD Performance (dẫn động 2 cầu) có thể hoạt động trong thời tiết gió mùa khắc nghiệt, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,2 giây và phạm vi hoạt động là 518 km sau một lần sạc đầy. Thời tiết ấm áp ở "xứ sở Chùa Vàng" sẽ không ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ pin của mẫu xe.

Mẫu xe Model 3 của Tesla đã thống trị thị trường xe điện Mỹ kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2017. Đây được coi là mẫu xe điện thành công nhất của Tesla, với doanh số bán ra đạt gần 300.000 chiếc chỉ sau 3 ngày ra mắt.

Gia Bảo

Theo Carbuzz

Nhận xét