Sime Darby, cái tên không xa lạ gì với thị trường Việt Nam khi để xảy ra vụ trốn thuế đáng xấu hổ với thương hiệu BMW/MINI, là nhà phân phối chính thức của Hyundai tại Malaysia. Và đơn vị này đã chính thức công bố phương thức bán hàng khá lạ dành cho mẫu i30 N tại Malaysia.
Theo đó, để mua được mẫu "hot hatch" giá 298.888 ringgit này (khoảng 1,65 tỉ đồng), khách hàng tại Malaysia sẽ phải đặt cọc khoảng 1.000 ringgit (gần 5,6 triệu đồng) qua một trang web kinh doanh trực tuyến để giữ chỗ mua xe. Sau đó, những người đăng kí mua xe sẽ được Hyundai Malaysia liên hệ trực tiếp để nhận xe thông qua đại lí thích hợp, cũng như thuận tiện cho việc thực hiện việc bảo hành bảo dưỡng. Đáng quan tâm, số chi phí này sẽ không được hoàn lại nếu như khách hàng không còn ý định mua xe nữa.
Hyundai i30 N là mẫu xe được chế tạo nhằm cạnh tranh với các đối thủ hiệu suất cao ở phân khúc "Hot Hatch" được ưa chuộng ở châu Âu như Volkswagen Golf GTI, Renault Megane RS và Ford Focus ST. Ngoài ra mẫu "N" còn được sử dụng để đại diện cho Hyundai tham gia cuộc đua khắc nghiệt nhưng có giá trị thương hiệu cũng như hình ảnh rất cao, đó là giải WRC (World Rally Championship).
Tại Malaysia, các mẫu Hyundai i30 N cũng chỉ có một màu duy nhất - màu xanh của đội đua Hyundai tại thể thức WRC và được trang bị động cơ xăng 2.0L Theta II tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.
Trang bị này cho hai công suất đầu ra khác nhau; 247 mã lực/353 Nm (có thể tăng lên 378 Nm nhờ chế độ Overboost), với khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h hết 6,4 giây cùng tốc độ tối đa 250 km/h.
Tuy nhiên, loại dành cho thị trường Malaysia lại là phiên bản cao cấp nhất, với công suất đầu ra đạt 272 mã lực (momen xoắn cực đại không thay đổi) với thời gian tăng tốc từ 0 -100km/h chỉ mất 6,1 giây.
Với gói độ tăng thêm tính khí động học và phát huy sức mạnh mang tên Performance Package, chiếc Hyundai i30 N tại Malaysia sở hữu mâm hợp kim 19 inch, đi kèm bộ lốp Pirelli P-Zero, đi kèm hệ thống treo điều chỉnh điện tử với công nghệ Skyhook, hệ thống visai chống trượt điều khiển điện tử E-LSD, hệ thống điều khiển đường xả tự động.
Cũng như các mẫu i30 N khác trên thế giới, chiếc xe tại Malaysia này cũng được trang bị 5 chế độ lái khác nhau (Eco, Normal, Sport, N và N Custom) đi kèm chế độ khởi hành nhanh (Launch Control) tích hợp trên tay lái (i30 N không có lẫy chuyển số trên tay lái)…
Các trang bị an toàn đáng chú ý trên mẫu xe này bao gồm bảy túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, tính năng cảnh báo lái xe chống buồn ngủ, …
Một số trang bị khác trên Hyundai i30 N tại Malaysia với hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình 8 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống điều khiển hành trình, cảm biến đỗ xe trước/sau kết hợp camera lùi…
Một số hình ảnh mẫu Hyundai i30 phiên bản "N":
Như Phúc
Tổng hợp
Nhận xét
Đăng nhận xét