Sự kế thừa triết lí thiết kế sản phẩm mới nhất
Để lại ấn tượng ngay từ cái nhìn đâu tiên, Brio có thiết kế ngoại thất, đặc biệt là phần mũi xe, mang DNA của các dòng xe du lịch hiện tại của Honda. Điều này không chỉ mang tới một chuỗi sản phẩm đồng nhất, mà hơn thế, còn tạo nét đặc trưng nhận diện từ xa, vốn là triết lí sản phẩm của các thương hiệu xe sang trên thế giới.
Với lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong to bản khá trẻ trung và thể thao, đi kèm đường mạ crôm dạng Solid Wing với logo chữ H to bản… Brio và các mẫu xe ở các phân hạng cao hơn của Honda như City/Jazz, Civic và Accord (tới đây cũng sẽ có mặt tại Việt Nam) đã có đặc điểm để có thể nhận diện từ xa, không lẫn với bất kì thương hiệu nào khác.
Ngoài ra, việc kế thừa triết lí thiết kế này giúp người cầm lái Brio tiếp cận tư duy sản phẩm cũng như định hướng trang thiết bị theo xu hướng mới nhất của Honda; đó là động cơ i-VTEC, hộp số CVT với công nghệ Earth Dreams thân thiện môi trường, hệ thống trợ lực lái điện và tính năng báo lái xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường…
Honda Brio có nội thất phảng phất đường nét của các bậc đàn anh ở bộ ghế linh động (gập phẳng), thiết kế cụm cần số, hệ thống điều khiển điều hoà với các phím bấm dễ nhận diện, cụm điều khiển gương chiếu hậu tương đồng với Civic RS… Thậm chí, thiết kế tay lái, dù vật liệu khác nhau, nhưng Honda Brio cũng có vị trí bám và chỗ đỡ ngón tay giống nhau.
Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao ít thấy xe Honda được sử dụng làm xe taxi hay chở khách, không chỉ tại Việt Nam mà thậm chí ở các nước khác trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia? Đó là do Honda muốn mẫu xe của mình sẽ phục vụ những người có tình yêu đích thức đối với chiếc xe, với những giá trị cốt lõi về an toàn và trang thiết bị.
Một mẫu xe thực dụng dành cho các khách hàng năng động
Ngắm tới lớp đối tượng khách hàng trẻ, năng động và sử dụng xe trong thành phố là chủ yếu, chưa kể các yếu tố về giá bán, phân khúc xe…, Honda lựa chọn cho Brio những trang thiết bị thiết yếu nhất, phù hợp với cuộc sống hiện đại và có phần… vội vã.
Honda Brio thế hệ thứ hai có không gian thoải mái, tiện nghi hơn hẳn thế hệ thứ nhất, với việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 60mm giúp tăng không gian dành cho hành khách phía sau; chỗ để chân rộng hơn, khoảng cách giữa hai hàng ghế cũng cải thiện. Điều này khiến những khách hàng có chiều cao đến 1m75 cũng có được không gian thoải mái, dù ở hàng ghế thứ nhất hay thứ hai.
Ngoài ra, một đặc điểm khá lí thú ở hàng ghế thứ hai của Brio; thiết kế cho ba người, với lòng ghế phẳng giúp không chỉ loại bỏ cảm giác gò bó và khó chịu cho người ngồi giữa, mà hơn nữa, sẽ tạo thêm không gian tiện nghi khi hạ phẳng ghế hành khách phía trước.
Trong khi đó, cho dù là một mẫu xe đô thị loại nhỏ nhưng Honda Brio được bố trí khá nhiều hốc để đồ tiện dụng, không chỉ trên 4 cánh cửa mà còn ở giữa từng hàng ghế, phía trước người lái, phía trước cần số (với ổ sạc 12V)… với tổng cộng tới 12 hộc để đồ lớn nhỏ phục vụ cho nhu cầu của 5 người trên xe, một con số làm yên lòng bất cứ khách hàng có nhiều… phụ kiện đem theo.
Về hệ thống giải trí, Honda Brio cung cấp đầy đủ hỗ trợ kết nối USB/bluetooth, những "tiêu chuẩn" không thể thiếu với chiếc điện thoại thông minh đang ngày càng phổ biến, bên cạnh các hỗ trợ kết nối Siri/AUX… Đáng quan tâm trên phiên bản Brio RS, hệ thống âm thanh đến từ Sony với 6 loa, màn hình cảm ứng 6,2 inch, hỗ trợ Apple Car Play đủ làm hài lòng những nhu cầu sử dụng tương tác giữa người lái và chiếc xe cũng như với cả những chỉ dẫn, định hướng nhờ hỗ trợ kết nối internet.
Honda Brio cũng tỏ ra khá tiện dụng với những tính năng nho nhỏ, nhưng khá hữu ích, như tự khoá cửa khi lăn bánh (trên 15km/h), kích hoạt hệ thống điều hoà mạnh nhất chỉ với một nút bấm…
Mặc dù vậy, với nhiều khách hàng khó tính, việc thiếu đi camera lùi (cho dù Honda có sẵn hỗ trợ kết nối và màn hình), đèn pha LED, bệ tì tay… sẽ là điểm chưa được ưng ý, tuy nhiên bài toán về giá bán xe là lí do chính khiến hãng xe Nhật Bản quyết định không đưa các phụ kiện này làm trang bị tiêu chuẩn
Sức mạnh đáng ngạc nhiên đi kèm khả năng vận hành êm ái
Sẽ không hứng thú khi nhìn vào con số 89 mã lực, 110Nm mà động cơ i-VTEC dung tích 1.2L này mang lại, tuy nhiên chỉ khi cầm lái chiếc xe này, kiểm chứng độ vọt, khả năng lái linh hoạt, mức tiêu hao nhiên liệu (5,4 - 5,9L/100 km - thông số nhà sản xuất) thì những cải tiến của các kỹ sư Honda mới được thể hiện.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, cho dù Brio dùng động cơ nhỏ, đi kèm hộp số CVT có vẻ không có gì khác biệt, nhưng sự xuất hiện của công nghệ điều khiển mang tên "G-Design Shift" giúp kiểm soát hoạt động của hộp số CVT, van bướm ga và hệ thống điều khiển thủy lực, người lái xe có thể cảm nhận được phản ứng tức thời. Nói ngắn gọn là nó giúp Brio tăng tốc nhanh hơn, duy trì được tối đa gia tốc tức thời của chiếc xe, không chỉ giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, mà còn góp phần mang lại sự vận hành mượt mà hơn…
Đối với các mẫu xe cỡ nhỏ trong đô thị, một vấn đề lớn ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn xe của tiêu dùng là khả năng hệ thống cách âm của chiếc xe. Hiểu được điều này, Honda đã chú trọng đến việc tăng cường khả năng cách âm cho chiếc xe, bên cạnh việc triệt tiêu tiếng ồn khi vận hành từ động cơ.
Hàng loạt cải tiến được Honda áp dụng cho Brio để đạt được không gian yên tĩnh nhất có thể; sử dụng bộ cách âm ở dưới nắp khoang động cơ, ở bảng điều khiển, sử dụng tấm cách âm cách nhiệt hiệu suất cao cho cả hai hàng ghế, hàng ghế thứ nhất và thứ hai, tăng cường bộ cách âm phía thân xe và thay đổi bộ phận hỗ trợ ống xả để tăng hiệu suất chống ồn và rung cho hàng ghế sau…
Honda Brio thế hệ thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam, không đơn thuần là việc "điền cho đủ" danh mục sản phẩm xe du lịch của mình, mà hơn thế, còn như một lời khẳng định của hãng xe Nhật Bản này về việc sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, bằng những mẫu xe tiện dụng, an toàn và đặc biệt mang tới niềm tự hào khi sở hữu một chiếc xe trẻ trung, đầy cá tính.
Nhận xét
Đăng nhận xét