Theo đó, BMW Motorrad vừa báo cáo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) về đợt triệu hồi 5.938 xe thuộc các mẫu G 310 GS, G 310 R và dòng xe tay ga C400X.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là piston trong cùm phanh bị ăn mòn, dẫn đến hiện tượng kẹt phanh, gây mất an toàn cho người sử dụng.
Các mẫu xe phải triệu hồi bao gồm: BMW G 310 R đời 2017 - 2020, G 310 GS đời 2018 - 2020 và C400X đời 2019; trong đó, nhiều nhất là mẫu GS, với khoảng 2.800 chiếc.
Trong khi đó, tại Việt Nam, đại diện phụ trách mảng xe cao cấp của Thaco - ông Võ Văn Minh cho biết, BMW Motorrad châu Á đã chính thức xác nhận các mẫu BMW Motorrad G 310 R/GS và mẫu xe tay ga C 400 X không liên quan đến chương trình triệu hồi (vì lỗi hệ thống phanh) tại thị trường Mỹ.
Lý giải cho sự khác biệt này, BMW Motorrad châu Á cho biết chất chống đóng băng trong dầu phanh có thể làm một số bộ phận của hệ thống phanh bị rỉ sét, làm ảnh hưởng đến hệ thống phanh trên các mẫu xe tại Mỹ. Xe dành cho các thị trường nhiệt đới như Việt Nam không sử dụng chất chống đống băng trong dầu phanh nên không bị ảnh hưởng.
Các mẫu BMW G 310 R và GS trên toàn thế giới được sản xuất chung tại Ấn Độ, bởi liên doanh giữa BMW và hãng TVS, với hệ thống phanh do một nhà cung cấp mang tên Bybre chuyên dùng cho các dòng xe công suất nhỏ và trung bình (cùng hệ thống với Brembo, mang hàm ý By Brembo). Trong khi đó, BMW C 400 X được sản xuất từ Trung Quốc và xuất đi các thị trường khác.
Việt Hưng
Nhận xét
Đăng nhận xét