Đen đẳng cấp, tinh tế từ chi tiết
Trước Vespa Notte, Piaggio tung ra 1 số mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp với tông màu đen huyền, nổi bật là chiếc 946 huyền thoại. Là một thương hiệu đẳng cấp quốc tế, các kỹ sư tài hoa của Ý có lý do riêng để tiếp tục "đặt cược" vào sắc màu này bởi phía sau màu đen là rất nhiều câu chuyện, giai thoại văn hóa thú vị.
Trong lịch sử nghệ thuật hội họa, nhiếp ảnh…, đen đã luôn được coi là "vua của các sắc màu". Khi một họa sĩ pha tất cả các màu với nhau, kết quả cuối cùng chính là màu đen huyền bí. Phong trào mang tên "Black Is Beautiful" (Đen là đẹp) đã được lan tỏa rộng rãi trên khắp nước Mỹ. Tháng 2/2018, một triển lãm nghệ thuật với cái tên tương tự cũng đã được tổ chức tại Bảo tàng New York (Mỹ) góp phần tôn vinh sức mạnh của tông màu này trong các lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật trừu tượng tới ứng dụng.
Ở lĩnh vực thời trang hay tạo dáng công nghiệp, hầu hết các nhà thiết kế đều hứng thú với việc thử nghiệm sức sáng tạo và "chơi" với tông màu đen. Các kỹ sư của Vespa cũng không phải ngoại lệ khi tung ra bộ đôi Vespa đen Sprint Notte và GTS Notte (trong tiếng Ý, Notte có nghĩa là "bóng đêm").
Ra mắt tại Việt Nam (tháng 11/2018), hai mẫu Vespa Notte mang tên GTS và Sprint lập tức được chú ý, đặc biệt là tông màu đen "bóng đêm" quyến rũ. Toàn bộ thân xe, "cà vạt" trước, vành xe… được sơn đen nhám cao cấp, kết hợp khá hài hòa với những chi tiết bật tông đen bóng khỏe khoắn, hiện đại như ốp viền đèn trước, nẹp viền khung xe… Về tổng thể, sắc đen tuyền tinh tế của cặp đôi Notte được đánh giá cao vì mang lại vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch đậm chất Ý cho người sử dụng.
Đặc biệt, Vespa Notte cũng khẳng định được đẳng cấp trong từng chi tiết với tay dắt sau đen sáng bóng hài hòa với yên xe đen có đường vân nổi tinh tế, logo "Notte" nổi bật gắn trên cốp phía trước. Ngoài ra đèn pha LED 2 tầng hiện đại và đèn LED phía sau được trang bị trên phiên bản Sprint Notte 125cc nhằm nhấn mạnh yếu tố thời thượng.
Động cơ, công nghệ tân tiến với khả năng gia tốc ấn tượng
Tông màu và thiết kế sang trọng, trang nhã không phải yếu tố duy nhất khẳng định đẳng cấp của bộ đôi mới từ Piaggio. Giới thạo xe lẫn người tiêu dùng vẫn đặc biệt quan tâm tới các yếu tố động cơ, công nghệ!
Vespa Sprint Notte 125 cc thừa hưởng công nghệ động cơ iGet tiên tiến với xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, 3 van. Khi ngồi thử và chạy trên 1 số địa hình, Vespa Sprint Notte vận hành khá êm ái và thoải mái, mang lại cảm giác đầm, chắc và không rung lắc. Động cơ của dòng xe này là loại thân thiện với môi trường, có công suất cực đại 7.9kW tại 7,700 vòng/phút, cho thấy khả năng gia tốc ấn tượng.
Trong khi đó, người anh em Vespa GTS Notte 150cc được trang bị động cơ tân tiến nhất trong "gia đình" iGet với động cơ xi lanh đơn 4 thì, phun xăng điện tử, 4 van, làm mát bằng dung dịch nên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đặc biệt, Vespa GTS Notte 150cc có hệ thống dừng tạm thời "Start & Stop" độc quyền sáng chế bởi Piaggio.
Động cơ của Vespa GTS Notte 300cc đặc biệt rất được quan tâm. Mẫu xe này sở hữu động cơ Quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch với những thông số kĩ thuật đảm bảo khả năng gia tốc và hiệu suất cao, khiến chiếc Vespa cỡ lớn trở thành "bạn đồng hành" tuyệt vời để di chuyển trong đô thị và cả những chuyến đi xa.
Với mức giá 78,5 triệu đồng, 115 triệu đồng và 129 triệu đồng lần lượt cho các mẫu: Vespa Sprint Notte 125cc, Vespa GTS Notte 150cc và Vespa GTS Notte 300cc, bộ sưu tập Vespa Notte được đánh giá là "đáng đồng tiền bát gạo" và là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tay ga cao cấp trên thị trường Việt Nam.
P.V
Nhận xét
Đăng nhận xét