Hiện tại, theo thông tin từ lãnh đạo của VinFast, đã có 5/6 xưởng của VinFast đã lắp đặt hoàn thiện và chạy thử từ tháng 8/2018, bao gồm xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng tự động. Theo kế hoạch, xưởng cuối cùng - xưởng lắp ráp sẽ đi vào chạy thử vào 1/3/2019.
Sau khi hoàn tất quá trình chạy thử, nhà máy này của VinFast sẽ lắp ráp lô xe đầu tiên vào mùng 6/3 tới đây. Số lượng xe hoàn thành ban đầu (dự báo sẽ đạt con số cả trăm xe) - theo thông tin từ lãnh đạo VinFast, sẽ được gửi đi các trung tâm thử nghiệm khắp nên thế giới để thử nghiệm về va chạm, độ an toàn và các tiêu chí cần thiết khác. Tuy nhiên, VinFast không tiết lộ thông tin cụ thể về các trung tâm thử nghiệm này, cũng như lí do vì sao lại gửi nhiều nơi để thử nghiệm đến vậy.
Theo kế hoạch, nếu như mọi việc suôn sẻ, các mẫu xe "hoàn toàn Việt Nam" mang tên Lux A 2.0L và Lux SA 2.0L sẽ được chính thức ra mắt thị trường và đến tay khách hàng vào quý 3/2019 này, trong khi đó các mẫu xe đô thị được nhượng quyền từ GM Motor - mẫu Fadil sẽ được ra mắt ngay trong quý 2 tới đây.
Kể từ khi khánh thành cho tới các giai đoạn hoàn thiện các phân xưởng sản xuất, thậm chí gần đây nhất khi bộ thân vỏ hàn/dập hoàn thiện đầu tiên của VinFast Lux cũng được cung cấp khá hạn chế cho giới truyền thông trong nước.
Chính vì vậy việc đón tiếp phái đoàn Triều Tiên đã đến thăm Tổ hợp sản xuất ôtô VinFast, ngày 27/2019 vừa qua là cơ hội hiếm có để giới báo chí tận mắt chứng kiến sự chuẩn bị của tổ hợp này. VinFast lựa chọn đưa đoàn Triều Tiên thăm quan khu xưởng Hàn thân vỏ - một trong những khu vực quan trọng nhất của việc sản xuất ôtô, nơi Vinfast đầu từ hơn 1.200 robot hoạt động tự động 100%.
Việt Hưng
Nhận xét
Đăng nhận xét